GÓI SẢN PHẨM ĐÀO TẠO, CHUYỂN GIAO BÉ TỪ 3-6 TUỔI CHO TRƯỜNG MẦM NON
I. ĐÀO TẠO OFFLINE
Người hướng dẫn:
Cô Hằng Trần với quan điểm giáo dục “ Thấu hiểu để thương, để yêu”
_ Giảng viên Dạy học dự án với gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu- ứng dụng Dạy học dự án trong các trường học.
_ Nhà sáng lập- kiêm tổng hiệu trưởng hệ thống Mầm non Elephanta, CEO trường thực hành DHDA_ Little Hands Preschool
_ Chuyên gia thuộc viên nghiên cứu phát triển tiềm năng con người IPD
_ Cố vấn vận hành, cố vấn chuyên môn cho một số trường theo mô hình Giáo dục sớm- Lấy trẻ làm trung tâm.
* Đối tượng:
– Quản lý, giáo viên trường mầm non
* Địa điểm:
* Thời gian:
STT | CÁC PHƯƠNG ÁN HỢP TÁC | THỜI LƯỢNG | THỜI GIAN | NỘI DUNG | HÌNH THỨC | MỤC ĐÍCH | ĐỐI TƯỢNG | ĐƠN VỊ TÍNH |
1 |
Đào tạo chuyên môn theo phương pháp tiếp cận Dạy học dự án |
12 buổi | Mỗi buổi 2-3h | Buổi 1 : Tìm hiểu tổng quan về DẠY HỌC DỰ ÁN | ĐT trực tiếp 5 ngày | Giáo viên hiểu tổng quan về dạy học dự án. Giáo viên khai mở tư duy, nâng cao kiến thức về tâm sinh lý của trẻ Giáo viên hiểu về năng lực bẩm sinh của trẻ Biết cách tương tác, đồng hành với trẻ dựa trên sự thấu hiểu và yêu thương Hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối với cha mẹ- người thầy đầu tiên của trẻ Hiểu được vai trò của tư liệu lưu trữ- Documentation là tư liện quan sát, đánh giá, định hướng quá trình phát triển quan trọng của trẻ. |
Nhà quản lý+ Giáo viên | 1 giáo viên |
Buổi 2,3: Cách xây dựng dự án. | Giáo viên phân biệt được các cấp độ của dạy học và tầm quan trọng của các cách thức dạy hoc khác nhau Biết vận dụng nền tảng sẵn có để xây dựng một dự án Giáo viên biết khai thác thông tin từ trẻ để mở dự án Biết xác định mục tiêu của dự án Biết định hướng triển khai dự án Có kỹ năng tương tác với trẻ đúng cách khi tổ chức hoạt động Biết cách cây dựng kế hoạch gặp chuyên gia để khai thác thông tin
|
|||||||
Buổi 4+5+6: Thực hành xây dựng dự án | Giáo viên biết áp dụng lý thuyết ứng dụng vào thực hành để triển khai dự án hoàn thiện | |||||||
Buổi 7+8: Đào tạo thiết kế môi trường Dạy học dự án- Môi trường là người thầy thứ 3 của trẻ | Giáo viên hiểu về nguyên tắc xây dựng môi trường Giáo viên hiểu về cách thiết kế môi trường ngoài lớp học Giáo viên hiểu về cách thiết kế môi trường trong lớp học Giáo viên hiểu về cách thiết kế môi trường trong dự án |
|||||||
Buổi 9+10 : Thực hành trên trẻ | Giáo viên tự triển khai bối cảnh hoạt động trong dự án và thử nghiệm trên trẻ | |||||||
Buổi 11- 12: Cách quan sát, ghi chép, làm báo cáo- tài liệu lưu trữ trong dự án . | Học qua video và thực hành online | Biết cách quan sát, đánh giá trẻ Biết cách xây dựng báo cáo- tư liệu lưu trữ cho dự án (đây là tư liệu cần thiết phục vụ nghiên cứu và truyền thông giá trị cốt lõi của nhà trường đến PH) |
||||||
2 |
Đồng hành- |
1 tháng 4 buổi sinh hoạt chuyên môn | 2h/ 1 buổi | Đồng hành hỗ trợ xây dựng kế hoạch dự án trong 1 tháng | Online | Giáo viên tự xây dựng dự án theo hứng thú của trẻ Giảng viên và người hỗ trợ góp ý hoàn thiện dự án. Đánh giá- nhận xét- Rút kinh nghiệm trong những lần sau |
||
3 |
Dẫn dắt hội thảo đến cha mẹ |
Dẫn dắt hội thảo kết nối, lan tỏa giá trị phương pháp DHDA lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận Reggio Emilia đến phụ huynh | ||||||
4 | Chuyển giao chương trình học cả năm | Chuyển giao 20 dự án dự kiến cho các lứa tuổi trong cả một năm học | Nhà quản lý và giáo viên có tư liệu gợi ý khi thực hiện dự án trong cả một năm học cho các lứa tuổi | Dự án |
II. ĐÀO TẠO ONLINE
GÓI 1: CÁCH XÂY DỰNG DỰ ÁN
(Lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận Reggio Emilia)
1. TÊN KHÓA HỌC: Cách xây dựng dự án – lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận Reggio Emilia
2. ĐỐI TƯỢNG: Quản lý, giáo viên, phụ huynh
3. HÌNH THỨC: Đào tạo online qua Zoom pro
4. THỜI LƯỢNG: 5 buổi / Mỗi buổi 2h
5. THỜI GIAN: Dự kiến
NỘI DUNG | MỤC ĐÍCH |
Buổi 1 : Tìm hiểu tổng quan về DẠY HỌC DỰ ÁN |
Học viên hiểu tổng quan về nguồn gốc, triết lý của dạy học dự án. Học viên khai mở tư duy, hiểu về năng lực bẩm sinh của trẻ Học viên hiểu được vai trò của một giáo viên DHDA – lấy trẻ làm trung tâm Biết cách tương tác, đồng hành với trẻ dựa trên sự thấu hiểu và yêu thương Hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối với cha mẹ- người thầy đầu tiên của trẻ Hiểu được vai trò của tư liệu lưu trữ- Documentation là tư liện quan sát, đánh giá, định hướng quá trình phát triển quan trọng của trẻ. |
Buổi 2,3: Cách xây dựng dự án. | Giáo viên phân biệt được các cấp độ của dạy học và tầm quan trọng của các cách thức dạy hoc khác nhau Biết vận dụng nền tảng sẵn có để xây dựng một dự án Giáo viên biết khai thác thông tin từ trẻ để mở dự án Biết xác định mục tiêu của dự án Biết định hướng triển khai dự án Có kỹ năng tương tác với trẻ đúng cách khi tổ chức hoạt động Biết cách cây dựng kế hoạch gặp chuyên gia để khai thác thông tin
|
Buổi 4+5: Thực hành xây dựng dự án | Giáo viên biết áp dụng lý thuyết ứng dụng vào thực hành để triển khai dự án hoàn thiện |
7. QUYỀN LỢI SAU KHÓA HỌC: – Học viên được nhận tài liệu học tập sau khóa học – Học viên được nhận kho tư liệu 3 dự án cho 3 lứa tuổi. – Học viên nhận được “công thức khi trẻ gặp chuyên gia” để khai thác thông tin dự án hiệu quả – Học viên được học lại kiến thức qua video – Học viên được tham gia nhóm chuyên môn triển khai dự án trong vòng 3 tháng – Học viên được cấp chứng chỉ đào tạo ( Nếu đủ điểu kiện/ tham gia 90- 100% thời lượng khóa học) |
|
8. HỌC PHÍ: 2.000.000/ 1 học viên > HỌC CÀNG ĐÔNG – MÓN QUÀ CÀNG LỚN – Đóng theo nhóm từ 3- 5 học viên còn 1.500.000/ 1 học viên – Đóng theo nhóm trường 6- 10 học viên trở lên còn 1.000.000/ 1 học viên – Đăng ký trước 1/3/2024 được giảm thêm 5% |
|
9. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN: Người hướng dẫn: Cô Hằng Trần với quan điểm giáo dục “ Thấu hiểu để thương, để yêu” _ Giảng viên Dạy học dự án. Chuyên gia thuộc viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD _ CEO hệ thống mầm non Giáo Dục Sớm Little Hands _ Sáng lập kiêm Tổng hiệu trưởng hệ thống mầm non GDS Elephanta _ CEO công ty giáo dục sớm phát triển bền vững ECO_ STAR KIDS |
II. ĐÀO TẠO ONLINE
GÓI 2: CÁCH XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀ NGƯỜI THẦY THỨ 3
(Lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận Reggio Emilia)
1. TÊN KHÓA HỌC: Cách xây dựng môi trường là người thầy thứ 3 – lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận Reggio Emilia
2. ĐỐI TƯỢNG: Quản lý, giáo viên, phụ huynh
3. HÌNH THỨC: Đào tạo online qua Zoom pro
4. THỜI LƯỢNG: 4 buổi / Mỗi buổi 2h
5. THỜI GIAN: Dự kiến
NỘI DUNG | MỤC ĐÍCH |
Buổi 1,2: Cách xây dựng môi trường là người thầy thứ 3 | Giáo viên hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường là người thầy thứ 3 Giáo viên hiểu về nguyên tắc xây dựng môi trường Giáo viên hiểu về cách thiết kế môi trường ngoài lớp học Giáo viên hiểu về cách thiết kế môi trường trong lớp học Giáo viên hiểu về cách thiết kế môi trường trong dự án |
Buổi 3, 4: Thực hành xây dựng MT trong dự án | Giáo viên biết áp dụng lý thuyết ứng dụng vào thực hành để triển xây dựng môi trường trong dự án đảm bảo tính mục đích, kích thích thị giác |
7. QUYỀN LỢI SAU KHÓA HỌC: – Học viên được nhận tài liệu học tập sau khóa học – Học viên được nhận kho tư liệu trang trí môi trường lớp học và hướng dẫn sắp xếp – Học viên được học lại kiến thức qua video – Học viên được cấp chứng chỉ đào tạo ( Nếu đủ điểu kiện/ tham gia 90- 100% thời lượng khóa học) |
|
8. HỌC PHÍ: 1.000.000/ 1 học viên > HỌC CÀNG ĐÔNG – MÓN QUÀ CÀNG LỚN – Đóng theo nhóm từ 3- 5 học viên còn 700.000/ 1 học viên – Đóng theo nhóm trường 6- 10 học viên trở lên còn 500.000/ 1 học viên – Đăng ký trước 1/3/2024 được giảm thêm 5% |
|
9. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN: Người hướng dẫn: Cô Hằng Trần với quan điểm giáo dục “ Thấu hiểu để thương, để yêu” _ Giảng viên Dạy học dự án. Chuyên gia thuộc viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD _ CEO hệ thống mầm non Giáo Dục Sớm Little Hands _ Sáng lập kiêm Tổng hiệu trưởng hệ thống mầm non GDS Elephanta _ CEO công ty giáo dục sớm phát triển bền vững ECO_ STAR KIDS |
II. ĐÀO TẠO ONLINE
GÓI 3: CÁCH XÂY DỰNG BÁO CÁO HỌC TẬP – DOCUMENTATION
(Lấy cảm hứng từ phương pháp tiếp cận Reggio Emilia)
1. TÊN KHÓA HỌC: Cách xây dựng báo cáo (Documentation) Làm kho tư liệu báo cáo dự án/ đánh giá quá trình phát triển của trẻ.
2. ĐỐI TƯỢNG: Quản lý, giáo viên, phụ huynh
3. HÌNH THỨC: Đào tạo online qua Zoom pro
4. THỜI LƯỢNG: 4 buổi / Mỗi buổi 2h
5. THỜI GIAN: Dự kiến
NỘI DUNG | MỤC ĐÍCH |
Buổi 1: Cách quan sát, ghi chép, làm báo cáo- tài liệu lưu trữ trong dự án . | Giáo viên hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng báo cáo dự án, đánh giá quá trình phát triển của trẻ Biết cách quan sát, đánh giá trẻ Biết cách xây dựng báo cáo- tư liệu lưu trữ cho dự án (đây là tư liệu cần thiết phục vụ nghiên cứu và truyền thông giá trị cốt lõi của nhà trường đến PH) |
Buổi 2, 3: Thực hành xây dựng báo cáo | Giáo viên biết áp dụng lý thuyết ứng dụng vào thực hành để xây dựng báo cáo học tập và đánh giá quá trình phát triển của trẻ . |
7. QUYỀN LỢI SAU KHÓA HỌC: – Học viên được nhận tài liệu học tập sau khóa học – Học viên được nhận công cụ bảng quan sát đánh giá trẻ – Học viên được học lại kiến thức qua video – Học viên được cấp chứng chỉ đào tạo ( Nếu đủ điểu kiện/ tham gia 90- 100% thời lượng khóa học) |
|
8. HỌC PHÍ: 1.000.000/ 1 học viên > HỌC CÀNG ĐÔNG – MÓN QUÀ CÀNG LỚN – Đóng theo nhóm từ 3- 5 học viên còn 700.000/ 1 học viên – Đóng theo nhóm trường 6- 10 học viên trở lên còn 500.000/ 1 học viên – Đăng ký trước 1/3/2024 được giảm thêm 5% |
|
9. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN: Người hướng dẫn: Cô Hằng Trần với quan điểm giáo dục “ Thấu hiểu để thương, để yêu” _ Giảng viên Dạy học dự án. Chuyên gia thuộc viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD _ CEO hệ thống mầm non Giáo Dục Sớm Little Hands _ Sáng lập kiêm Tổng hiệu trưởng hệ thống mầm non GDS Elephanta _ CEO công ty giáo dục sớm phát triển bền vững ECO_ STAR KIDS |